Kinh nghiệm bán giày dép online trên Facebook

Theo những thống kê mới nhất của Facebook, lượng người trung bình sử dụng Facebook hàng tháng ở Việt Nam là 30 triệu thành viên, so vớ 42 triệu người sử dụng internet. Vì vậy chúng ta có thể thấy rằng Facebook đang là mạng xã hội lớn nhất được người dân Việt sử dụng. Đó là lý do vì sao kinh doanh trực tuyến nói chung và bán giày dép online nói riêng đang được rất nhiều người áp dụng và thành công. Nhưng câu hỏi được đặt ra " Bán giày dép online trên Facebook như thế nào để hiệu quả?" Dưới đây là những kinh nghiệm được chia sẻ, tổng hợp từ các chủ shop giày online đã áp dụng thành công mô hình này.

Bán hàng trên Fanpage hay trên trang cá nhân?

Với mô hình fanpage hay trên trang cá nhân thì bạn đều có thể bán hàng một cách tốt nhất. Tuy nhiên nếu bạn là người mới bắt đầu kinh doanh buôn bán giày dép online trên facebook với mô hình nhỏ thì trang cá nhân sẽ là một bước khởi đầu tuyệt vời để bạn quảng bá sản phẩm từ những mối quan hệ có sẵn của mình.Đồng thời để tạo niềm tin với người mua, bạn nên đăng tải những thông tin hữu ích về giày dép như xu hướng, cách kết hợp giày dép với trang phục..... Bên cạnh đó bạn nên tìm hiểu các kiến thức về giày dép để tư vấn cho khách hàng.

Còn nếu bạn đã sở hữu cho mình một hoặc một chuỗi cửa hàng giày dép thì bán hàng trên fanpage mới thực sự mang lại hiệu quả cho cửa hàng của bạn. Tính linh hoạt, dễ quản trị, dễ tương tác...... Fanpage trên Facebook đóng vai trò như là một cửa hàng bán giày dép trực tuyến hỗ trợ cửa hàng offline. Đây là một cách quảng cáo tiếp cận và thu hút khách hàng mọi nơi tốt nhất và hiệu quả nhất.Trênn trang Fanpage sẽ là nơi trưng bày sản phẩm và là cầu nối giữa người bán và người mua trên khắp nơi, không trở ngại về khoảng cách.

Bí kíp xây dựng nội dung cho fanpage trên Facebook

Hình ảnh sản phẩm đẹp, bắt mắt thì cũng không thể phủ nhận tầm quan trọng của nội dung bài đăng. Một nột dung chất lượng, phù hợp với người xem sẽ thu hút khách hàng ghé thăm fanpage và mua sắm giày dép ở shop của bạn.

Điều đầu tiên sau khi tạo fanpage là cập nhật đầy đủ thông tin chính xác về shop giày dép của bạn: địa chỉ, số điện thoại, mail, tài khoản ngân hàng và các loại sản phẩm kinh doanh tại shop. Sau khi cập nhật đầy đủ thông tin cần thiết việc tiếp theo bạn cần làm là đăng tải hình ảnh và các thông tin mô tả sản phẩm. Hình ảnh giày dép đưa lên trang cần rõ ràng và đẹp. Hình ảnh sản phẩm sẽ là ấn tượng đầu tiên và là yếu tố giữ chân khách hàng xem các thông tin khác trên page. Khi đăng ảnh hoặc video về sản phẩm nên kèm theo mô tả về tên, loại, chất liệu, màu sắc, size và giá của sản phẩm.

Việc tương tác trên fanpage cũng giống như bạn đến cửa hàng hàng ngày. Cập nhật thường xuyên tình trạng giày dép của shop, còn những mẫu mã size số nào, xu hướng giày dép......Luôn luôn làm mới page để khách hàng thường xuyên ghé thăm fanpage của bạn.

Ngoài việc cập nhật sản phẩm trên page người dùng sẽ có ấn tượng tốt nếu bạn có bài đăng dạng tư vấn, hướng dẫn cách chọn size giày phù hợp, hướng dẫn phân biệt giày thật - giả......thực tế là họ cần nhiều lợi ích hơn từ fanpage của bạn.

Các chương trình giảm giá, miễn phí vận chuyển, tri ân khách hàng tặng giày..... là những " chiêu bài" giúp thu thút sự quan tâm của rất nhiều người. Đó là cách quảng cáo cực kì hiệu quả từ các lượt chia sẻ trên facebook.  Hy vọng với những kinh nghiệm trên đây, bạn đã hình dung được những gì cần làm khi bán giày dép online trên facebook.

Chúc các bạn kinh doanh thành công!

Tôi có thể tham khảo mẫu mã trực tiếp tại đâu?

Địa chỉ kho hàng: Số 47 ngõ 69 phố Bùi Huy Bích - Hoàng Liệt - Hoàng Mai - HN (đối diện bến xe nước ngầm)

Khách hàng nói về chúng tôi

VIẾT NHẬN XÉT VỀ SẢN PHẨM CỦA CHÚNG TÔI



Tin tức cùng loại

22/07/2020

Hướng dẫn tạo shop bán hàng trên facebook hoàn toàn miễn phí

Facebook đang là kênh bán hàng online số 1 thế giới. Vậy thì tại sao chúng ta không tận dụng tính năng tạo shop bán hàng trên facebook để bán hàng? Vừa tiết kiệm chi phí lại còn được facebook ưu tiên nữa chứ…

Quy trình sản xuất hàng hóa

Chúng tôi tự hào là đơn vị phân phối của hơn 1500 điểm bán lẻ trên toàn lãnh thổ Việt Nam

Cùng chúng tôi lựa chọn những mẫu giày phù hợp nhất cho shop của bạn. Cùng với đó là hàng trăm, hàng ngàn mẫu chất liệu như da, nỉ, si cao cấp đến từ nhiều nơi khác nhau. Mỗi sản phẩm chúng tôi mong muốn đều là tốt nhất trên thị trường dành cho quý vị.... Với mục tiêu đưa hàng đưa hàng sản xuất tại Việt Nam đến với mọi người, để mỗi người Việt đều BIẾT - HIỂU - TIN - DÙNG HÀNG VIỆT- (Hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam tin dùng hàng Việt Nam)

Xem tất cả
Chúng tôi tự hào là đơn vị phân phối của hơn 1500 điểm bán lẻ trên toàn lãnh thổ Việt Nam